KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2014-2015

       Thế là 3 tháng hè ngắn ngủi lại qua đi, các em phải chia tay những tiếng ve kêu râm ran, hay những cánh phượng hồng đỏ rực .và rồi thu về xua tan cái nắng oi ả của mùa hè để nhường chỗ cho sự dịu dàng mát mẻ của tiế trời mùa thu .Vâng ! Sau những tháng hè nghỉ ngơi thỏa thích ,tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu . Mùa thu về cũng là lúc thầy trò trường TH và THCS Vĩnh Trung đón chào năm học mới.

                            ( Tiết mục múa “ Cô giáo miền xuôi ’’)

       Ngày đầu tiên đi học,mẹ dắt tay đến trường,em vừa đi vừa khóc,mẹ dỗ dành yêu thương. Vâng hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng còn nhớ buổi đầu tiên cắp sách tới trường.Lời thơ Viễn Phương đã gợi lại cho chúng ta những kí ức không bao giờ quên của buổi đầu vào lớp 1.

         Cách đây 69 năm nhân ngày khai trường năm 1945 Bác Hồ đã có thư gửi các cháu học sinh nhân dịp năm học mới. Tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, cấp III toàn miền Bắc, ngày 13/9/1958, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng về nhiệm vụ của những người thầy giáo với sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Bác căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với sự nghiệp CNH-HĐH Đất nước và xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học 2014 - 2015, Chủ tich nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh.

                           Hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước

        Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường TH và THCS Vĩnh Trung .đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về bề sâu cũng như bề rộng.Trong buổi khai giảng long trọng này, trường TH và THCS Vĩnh Trung rất vinh dự được đón vị đại biểu khách quý.