Tin mới 

Lễ khai giảng năm học 2014-2015

 DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014 – 2015

 

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng 69 năm Cách mạng

Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới. Hôm nay toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và 438 học sinh trường THCS Hải Yên tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015.

Trong buổi lễ trang nghiêm này, cho phép tôi thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường xin gửi tới các vị đại biểu, các vị khách quí lời chúc sức khoẻ và lời chào mừng nồng nhiệt nhất. Sự có mặt của quý vị tại buổi lễ quan trọng này là nguồn động lực to lớn với thầy và trò trường chúng tôi trong những ngày đầu tiên của năm học mới, thể hiện sự phối kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, xã hội – là sự quan tâm rất lớn của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của nhân dân tới sự nghiệp giáo dục nói chung và trường THCS Hải Yên nói riêng.

Tôi xin chào mừng 31 cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường, những thành viên đầy tâm huyết, năng lực sáng tạo đã cùng chung tay xây dựng nhà trường từng bước đi vững chắc.

Thầy cũng vui mừng chào đón 438 học sinh chăm ngoan, học giỏi của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với 116 em học sinh khối 6 vừa vào nhập trường.

Xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu, các thầy cô và toàn thể các em học sinh trong toàn trường !

Kính thưa các quý vị đại biểu! Thưa các thầy các cô và các em học sinh!

Năm học 2013- 2014 vừa qua là một năm rất đáng tự hào của thầy và trò nhà trường.

Bởi, đó là năm học mà các thầy cô đã vượt qua bao khó khăn của trường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của “nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”. Các thầy cô đã thể hiện bản lĩnh vững vàng trong việc phấn đấu để khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trên mọi lĩnh vực. Trong năm học qua có nhiều thầy cô có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; có 6 thầy cô được công nhân chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 18 thầy cô đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Năm học 2013- 2014, các em học sinh cũng góp phần tạo nên những con số ấn tượng: học sinh có học lực khá giỏi, % học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt, 100% học sinh tốt nghiệp THCS. Lịch sử của nhà trường tiếp tục có những dấu mốc mới với

HS đậu vào trường THPT Trần Phú, học sinh đạt giải HSG cấp huyện, học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh.

Cùng với những thành tích chung của nhà trường. Năm học qua, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường cũng được các cấp đánh giá cao: Tổ chức công đoàn hoạt động sáng tạo, quan tâm đến quyền lợi của CBĐV; Đoàn - Đội tích cực tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên, đội viên, chi bộ nhà trường đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin được bày tỏ lòng tự hào, trân trọng với những đóng góp của thầy và trò nhà trường, tôi cũng bày tỏ niềm tin tưởng: thực sự chúng ta đang xứng tầm với vị thế của một trường ven đô của thành phố về chất lượng dạy và học.

Xin được nhiệt liệt biệt biểu dương thành tích của các thầy cô và các em học sinh trong năm học qua !

Kính th¬ưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh !

Thành tích đạt được như trên là đáng tự hào, trân trọng. Tuy nhiên trong năm học qua cũng còn nhiều việc mà nhà trường chưa làm được, cần tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện để nâng dần chất lượng giáo dục hơn, tình hình phát triển giáo dục của nhà trường vẫn chưa ngang tầm với một đơn vị trung tâm của thành phố so với các huyện miền xuôi đặc biệt là học sinh giỏi môn văn hóa cấp tỉnh, cơ sở vật chất chưa tương thích với chất lương giáo dục và chưa tương xứng với các trường trung tâm Thành Phố, chưa đáp ứng được nhu cầu giảng dạy theo hướng đổi mới.

Bước vào năm học mới, năm học 2014 – 2015 là năm học toàn ngành hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, là năm học toàn ngành thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Năm học có nhiều đổi mới trong ngành giáo dục; sự nghiệp giáo dục của đất nước có nhiều thuận lợi song khó khăn cũng nhiều, nhất là các vùng miền núi, vùng sâu, vùng có điều kiện khó khăn trong đó có địa phương chúng ta.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS!

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2014-2015 trường THCS Hải Yên sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm sau:

1. Nhà trường tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiêu quả mạng Internet.

4. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

5. Đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp đặc biệt là kỳ thi HSG cấp tỉnh. Duy trì thứ hạng của nhà trường bằng kết quả cụ thể qua từng kỳ thi HSG các cấp.

6. Đặc biệt, tích cực tham mưu với các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường; Làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn.

Để những nhiệm vụ trên được thực hiện có chiều sâu và đạt hiệu quả cao, tôi kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, ở đó các thầy cô giáo có cơ hội để thể hiện hết mình khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường. Nguyện đem hết lòng nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ, trách nhiệm và lương tâm, đạo đức nhà giáo để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương nói riêng, cho đất nước nói chung. Vì ngôi trường thân yêu, vì học sinh thân yêu, mỗi một thầy cô giáo sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục những khó khăn, những yếu kém, những mặt chưa tốt, phát huy những thế mạnh, những thành tích đạt được trong năm qua để xây dựng nhà trường ngày một đi lên, gặt hái nhiều thành quả.

Đối với các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai nhất là các em học sinh khối 9. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tự chủ, chuyên cần, trung thực, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả thực sự ấn tượng; vững vàng, kiên trì trong định hướng tương lai, trở thành những công dân thực sự có tài và có tâm, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh của mái trường thân yêu nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Trong năm học vừa qua, trường THCS Hải Yên đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, của các đ/c lãnh đạo địa phương, Hội cha mẹ học sinh … Nhân dịp này, cho phép tôi được thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và lời cám ơn sâu sắc về những sự giúp đỡ trên.

Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh !

Với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới với 31 thầy cô và 438 học sinh trong nhà trường, Tôi xin trịnh trọng tuyên bố :

Khai giảng Năm học mới - Năm học 2014-2015!

Xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt !

Chúc các thầy cô giáo, các em HS bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui với nhiều thắng lợi mới !.

Xin trân trọng cảm ơn! ( Đánh trống khai trường: 1 hồi 3 tiếng)

Hải Yên, ngày 5/9/2014

HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Văn Xuân