Công đoàn 

Tôn sư trọng đạo - nét đẹp văn hóa dẫn tộc Việt Nam

 Để thực hiện tốt hơn truyền thống uống nước nhớ nguồn - Tôn sư trong đạo trường THCS Vĩnh Thực phối, kết hợp với trường Tiểu học, Mầm non Vĩnh Thực long trọng tổ chức Tọa đàm kỉ niệm 32 năm ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014).

Đến dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo địa phương; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đóng trên địa bàn; các ban, hội, đoàn thể của xã; các nhà giáo lão thành; cán bộ, giáo viên của trường THCS, Tiểu học, Mầm non cùng các em, cháu học sinh xuất sắc đại diện đến từ các nhà trường.

Trong không khí tươi vui và đầy nghĩa náy đồng chí Nguyễn Văn Đông thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương phát biểu:

Tôn sư trọng đạo - Uống nước nhớ nguồn là nét văn hóa đẹp của dân tộc Việt Nam. Từ thời xa xưa dẫn tộc Việt Nam có truyền thống hiếu học. Chính vì thế mà giáo dục Việt Nam đã cho ra rất nhiều các hiền sĩ, nho sĩ, tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ, các kỹ sư phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt trong thời kỳ hiện đại chúng ta không thể xây dựng đất nước giàu mạnh nếu như thiếu những con người có đủ đức và tài. Điều đó cho thấy dù ở phạm vi quốc gia hay ở những vùng xa xôi hẻo lánh đều cần phải có những con người có học vấn cao để thúc đẩy xây dựng xã hội phát triển ...

Với những tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu đến từ các trường THCS, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn đã làm sống lại truyền thống uống nước nhớ nguồn và lòng biết ơn vô hạn mà thầy cô bao thế hệ đã dày công vun đắp.

Cùng chia sẽ với thầy cô đã vượt qua bao khó khăn trong sự nghiệp trồng người để cho ra những trái ngọt - công dân tốt, để các em bay cao, bay xa phụ vụ cho tổ quốc, quê hương là những bó hoa tươi thắm đến từ các đơn vị đóng trên địa bàn. Đó là nguồn động viên, khích lệ để thầy cô tiếp tục làm tốt hơn công việc cao quý nhất trong các nghề cao quý như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói.

Kết thúc buổi tọa đàm mọi người ra về trong niềm hân hoan, ngầm ngùi, lòng bâng khuâng nhớ về một thời cắp sách đến trường.

Đưa tin: Quản trị Web