Hoạt động Khác 

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015

 Với tình thần quyết tấm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục năm học 2014-2015, ngày 5/9/2014 trường THCS Vĩnh Thực đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014 - 2015.

Đến dự và chỉ đạo Lễ Khai giảng Bác Vũ Văn Kinh - Phó bí thư thành ủy Móng Cái phát biểu:

... Năm học 2014-2015 là năm học diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW " Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" chính vì thế mà nhiệm vụ các nhà trường nặng nề hơn bao nhiều hết. Nhưng chúng ta sẽ đoàn kết, nhất trí cùng hành động để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học này để làm tiền đề cho những năm tiếp theo.

Bác ghi nhận và biểu dương: mặc dù nhà trường còn gặp vô vàn khó khăn nhưng tập thể nhà trường đã đoàn kết một lòng cùng nhau vượt khó khăn và làm tốt công tác giáo dục tại địa phương: Chất lượng hai mặt giáo dục được tăng cường năm sau cao hơn năm trước, số học sinh đạt tốt nghiệp đạt đỗ vào cấp 3 Trần Phú đạt 100%, chất lượng mũi nhọn được duy trì. Đó là sự cố gắng nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, viên chức, lao động và học sinh nhà trường.

Bác căn dặn: Dù khó khăn đến đâu nhà trường cũng phải đoàn kết đồng lòng, khắc phục khó khăn và làm tốt:

1/ Làm tốt hơn công tác giáo dục tại địa phương.

2/ Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tu bổ cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục.

3/ Quan tâm, làm tốt công tác vệ sinh trường lớp và trồng cây tạo môi trường giáo dục thân thiện, an toàn,...

Bác cũng tin tưởng rằng tập thể cán bộ, viên chức, lao động nhà trường sẽ đoàn kết và cùng nhau làm tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương mà Ngành giao phó.

Hòa chung vào buổi Lễ khai giảng các cấp Lãnh đạo; các cơ quan, đơn vị; các doanh nghiệp; phụ huynh học sinh đã dành những bó hoa tươi thắm chúc mừng thầy cô cùng các em học sinh sẽ đạt được nhiều thành tích trong năm học này.

Cuối cùng thay mặt cho nhà trường thầy Vũ Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, chia sẻ khó khăn, và những tấm lòng mà các cấp Lãnh đạo; các cơ quan, đơn vị; Quý doanh nghiệp, ban đại diện cha mẹ học sinh đã dành cho và hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao phó.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và hồ khởi trước thềm năm học mới. Ai cũng thể hiện sự quyết tâm và hi vọng trước những khuôn mặt hồn nhiên tuổi học trò.