Lễ khai giảng năm học 2015-2016

 Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 70 năm cách mạng tháng tám và quốc khánh mùng 2 tháng 9, với không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, Thầy và trò Trường THCS Vạn Ninh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Rất vinh dự cho thầy và trò Trường THCS Vạn Ninh được đón ông Dương Văn Cơ chủ tịch UBND thành phố đến dự và chúc mừng.

Năm học 2014-2015 , trường THCS Vạn Ninh đã đạt được những kết quả rất đáng mừng, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước. Nhà trường được ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm Khá và Tốt là 98,46 %; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi là: 46,6%; tỉ lệ lên lớp đạt 97,4 %; tỉ lệ TNTHCS đạt 100%; tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập là 35%, bán công là 30%; Năm học vừa qua đánh dấu bước phát triển đi lên của nhà trường với những bước đột phá, về thành tích học sinh giỏi. Cụ thể là: 19 học sinh giỏi cấp Thành phố; 04 học sinh giỏi cấp Tỉnh. Đặc biệt trong đó có em Phạm Thị Huyền đã đạt giải nhì Môn văn cấp Tỉnh; Em Hoàng Thị Linh giải 3 môn lịch sử.

Năm học 2015-2016, trường THCS Vạn Ninh của chúng ta vẫn giữ được thế mạnh về chất lượng dạy và học. Phong trào thi đua dạy tốt của các thầy cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin,... Nhiều thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Các thầy cô giáo có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học: như cô giáo Trần Kim Anh, Nguyễn Thị Thúy Vân môn văn; Cô giáo Nguyễn Thiện Linh môn lịch sử; Thầy giáo Nguyễn Văn Chung môn địa lý; Cô giáo Đặng Thu Hằng môn ngoại ngữ; Thầy giáo Phạm Văn Chuẩn môn toán ....Nhà trường luôn tự hào vì có các thầy cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai của các em.

Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các học sinh chăm ngoan học giỏi góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương. Chính các thầy cô giáo và các em học sinh đã tạo nên mùa vàng bội thu, tạo nên chất lượng cao trên các mặt giáo dục như đã trình bày ở trên.

Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 của UBND Thành phố Móng Cái, trường chúng ta rất vinh dự có 24 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến; 04 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,; 01 thầy giáo đạt chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh. 01 cô giáo tổng phụ trách được Chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen. Với những thành tích của nhà trường năm học 2014-2015 trường THCS Vạn Ninh của chúng ta được công nhận UBND tỉnh tặng giấy khen tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Công Đoàn nhà trường được liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen. Liên đội đạt liên đội mạnh xuất sắc cấp thành phố.

Trường THCS Vạn Ninh có được những thành tích như trong những năm qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự động viên kịp thời của lãnh đạo Phòng GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể địa phương xã Vạn Ninh, của Hội cha mẹ học sinh , đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CBGVNV và HS nhà trường.

Chúng ta tự hào về những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy và trò trường THCS Vạn Ninh vững vàng, tự tin bước vào năm học mới 2015 - 2016

Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2015 - 2016, trường THCS Vạn Ninh sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học;

3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn Website nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.

4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; Tham mưu để xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút học sinh đến trường.

5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Trường THCS Vạn Ninh quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc - Trường đạt chuẩn quốc gia!

Năm học mới đã bắt đầu, chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.