Tin tức - Sự kiện 

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và chia tay các đồng chí cán bộ quản lý trường học về nghỉ hưu

 

Ngày 01/6/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và chia tay các đồng chí đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thu Hương-Trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Phạm Thanh Huyền-Phó trưởng phòng GD&ĐT, đồng chí Đặng Văn Trúc- Chủ tịch công đoàn Ngành giáo dục, các đồng chí chuyên viên Phòng giáo dục, cùng toàn thể các đồng chí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các nhà trường.

Các đồng chí đại biểu về dự Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thu Hương-Trưởng phòng GD&ĐT đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong năm học 2015-2016 phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hoàn thành các nhiệm vụ năm học; bước đầu thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 25 của ngành Giáo dục. Quy mô trường, lớp được duy trì; tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra trường, lớp được giữ vững; cơ sở vật chất trường lớp tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa để thực hiện mục tiêu về kiên cố hóa trường học và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được nâng lên. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, chất lượng 2 mặt giáo dục ở cấp phổ thông đều năm sau cao hơn năm trước; chất lượng giáo dục mũi nhọn đã có bước tiến đáng khích lệ; chất lượng giáo dục ở một số trường vùng khó đã được nâng lên, rút dần khoảng cách vùng, miền. Thành phố được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 2, phổ cập giáo dục THCS mức độ 1, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 1.

Nhiệm vụ trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Chỉ thị Nghị quyết, Kế hoạch của Tỉnh, Thành phố, của Ngành về phát triển giáo dục và đào tạo. Thực hiện nghiêm túc công tác thi đua khen thưởng, đánh giá nghiêm túc chất lượng đội ngũ. Chú trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong các chi bộ trường học. Tăng cường quản lý, chấn chỉnh công tác dạy thêm, học thêm. Chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới . Tiếp tục rà soát, kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về thu chi tài chính. Triển khai có hiệu quả công tác xã hội hóa trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí huy động từ xã hội hóa, quỹ hội phụ huynh trường, lớp; Sơ kết, đánh giá 02 năm thực hiện Đề án thí điểm mô hình lớp học chất lượng cao, triển khai nhân rộng ra một số trường có điều kiện phù hợp. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tuyển sinh trẻ vào các lớp Mầm non, trẻ 6 tuổi vào lớp 1, học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6 năm học 2016-2017 đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch. Các trường thành lập tổ kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất trường lớp; tổng hợp, thống nhất xây dựng kế hoạch tu sửa, chỉnh trang kịp thời. Phối hợp tổ chức các lớp hoạt động hè cho học sinh tại địa phương. Các trường tăng cường công tác kiểm tra, chủ động phối hợp, nắm tình hình hoạt động của học sinh trong kỳ nghỉ hè tại các thôn, bản, khu phố. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo chất lượng, thời gian quy định.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương-Trưởng phòng GD&ĐT đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016

Cũng tại Hội nghị, Phòng giáo dục, Công đoàn Ngành và các nhà trường đã tổ chức chia tay 5 đồng chí cán bộ quản lý các trường học về nghỉ hưu: đ/c Phạm Thị Thu Hà, đ/c Nguyễn văn Quynh, đ/c Ngô Thị Liên, đ/c Trần Ngọc Hảo, đ/c Đoàn Thị Sáng.

Tặng hoa chia tay các đồng chí nghỉ hưu

Đồng chí Trưởng phòng đã nêu lại quá trình công tác của 5 đồng chí và đánh giá cao năng lực, phẩm chất và sự cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Thành phố. Trong quá trình công tác, dù ở bất kỳ vị trí, cương vị nào, các đồng chí cũng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích cao, được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành là tấm gương sáng để thế hệ sau noi theo.

Đồng chí Nguyễn văn Quynh, đại diện cho 5 đồng chí nghỉ hưu lên phát biểu cảm ơn Phòng GD&ĐT, Công đoàn Ngành và các nhà trường đã tổ chức buổi lễ chia tay thật ý nghĩa. Đồng chí cũng đã bày tỏ tình cảm, tâm huyết và chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình công tác, cũng như trong cuộc sống, luôn luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức trong sáng của người giáo viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Quynh, phát biểu cảm ơn

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí vui vẻ, đầm ấm và để lại ấn tượng sâu sắc./.